Giỏ hàng

Top 15 địa điểm du lịch Quảng Ninh được tìm kiếm nhiều nhất 2019

  1. Địa điểm du lịch biển Quảng Ninh

Với ưu thế là một tỉnh ven biển sở hữu 2/3 số đảo cả nước cùng 2 huyện đảo lớn là Vân Đồn và Cô Tô, du lịch biển Quảng Ninh trở thành một trong những hoạt động nổi bật nhất tại đây. Nếu bạn phân vân chưa biết nên chọn vùng biển nào cho chuyến du lịch sắp tới, cùng DulichToday khám phá 6 điểm tham quan nổi bật dưới đây.

  1. Du lịch Hạ Long Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long có thể nói là trung tâm du lịch Quảng Ninh sầm uất nhất do sở hữu rất nhiều khu vui chơi Hạ Long dành cho giới trẻ. Trong đó có 3 địa điểm nổi bật sau.

Du lịch Sun World Quảng Ninh tại Bãi Cháy

Công viên Hạ Long – hay còn gọi là Sun World Park hiện là điểm vui chơi lớn nhất ở miền Bắc. Khu giải trí sở hữu 2 công viên mạo hiểm và công viên nước lớn nhất Đông Nam Á, cùng tuyến cáp treo Nữ hoàng cao nhất Thế giới và Vòng quay mặt trời Quảng Ninh khổng lồ.

Công viên nằm trong khu Bãi Cháy – điểm du lịch hút khách nhất ở Hạ Long. Để biết thêm về các hoạt động và dịch vụ tại đây, bạn xem thêm thông tin trong bài sau.

Tham quan Vịnh Hạ Long Quảng Ninh

Với danh tiếng là 1 trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới, du khách tới tham quan Vịnh Hạ Long không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên của hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, mà còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị như ngủ đêm trên du thuyền, đi thủy phi cơ,…Du khách du lịch Quảng Ninh thăm vịnh Hạ Long sẽ cần những kinh nghiệm và hướng dẫn cách đi cụ thể tại bài sau.

Bán đảo Tuần Châu

Chỉ cách khu du lịch Bãi Cháy khoảng 20 phút đi xe, du khách tới đảo Tuần Châu để khám phá bãi tắm nhân tạo hiện đại, đưa trẻ tới xem những màn trình diễn cá heo và nhạc nước đặc sắc, hoặc đơn giản là tản bộ ngắm cảng du thuyền đẹp nhất Việt Nam.

Bạn xem bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về du lịch Tuần Châu.

Nếu bạn cực kì nóng lòng muốn tham quan thì hãy đặt ngay tour tham quan Công viên Hạ Long theo đường link dưới đây. Việc của bạn cần làm là chỉ cần đến Hà Nội và đợi xe tới đón, sau đó là lên đường thẳng tiến tới kì quan bậc nhất Việt Nam.


  1. Đảo Quan Lạn

Quan Lạn là một trong những hòn đảo đẹp còn giữ được nét hoang sơ cho tới nay. Nơi đây mang đặc trưng của vùng vịnh Bái Tử Long – biển sóng êm, nước trong màu xanh lá, các bãi tắm với dải cát trắng mịn và nước nông thoai thoải.

Du lịch Quảng Ninh tới biển Quan Lạn để đắm mình trong làn nước trong xanh. Nguồn: ©jennytrang2121990

Tới Quan Lạn du khách thỏa thích khám phá 3 bãi tắm – Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu. Trong đó, Minh Châu được đánh giá là bãi tắm Quảng Ninh đẹp nhất trên đảo, do không bị tư nhân hóa nên vắng người. Ngoài ra, bạn còn có thể tới thăm đình Quan Lạn, công trình được xây dựng từ thế kỉ 18 với những đường nét chạm khắc tinh xảo từ xa xưa.

Bãi biển Minh Châu. Nguồn: Internet

Review du lịch biển Quan Lạn- Quảng Ninh: Vì vẫn còn hoang sơ nên chất lượng các dịch vụ ở đây chưa cao và khá đắt đỏ. Nhưng bù lại, đảo gần và biển lặng ít sóng nên đi thuyền không bị say, rất phù hợp cho chuyến du lịch biển đảo cuối tuần cùng gia đình có người già và trẻ nhỏ.

  1. Du lịch Trà Cổ Quảng Ninh khám phá cực Đông Bắc của Tổ quốc

Nằm ở nơi cực Đông Bắc Tổ quốc, Trà Cổ nổi tiếng với đường bờ biển dài nhất Việt Nam – hơn 17km. Biển ở đây được du khách đánh giá là một trong những bãi biển Quảng Ninh đẹp nhất miền Bắc: bên bờ là những cồn cát cao từ 3 – 5m, bao bọc bởi dải rừng phi lao xanh bát ngát, phía xa sừng sững những dãy núi và khu rừng sinh thái ngập mặn,… tất cả tạo nên một nét nên thơ và trữ tình cho vùng biển này.

Bãi biển Trà Cổ dài, được bao bọc bởi rặng phi lao bát ngát là điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng. Nguồn: Mytour.vn

Bên cạnh các hoạt động trên bãi biển, du khách còn có thể tới tham quan nhiều địa danh du lịch như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ. Đặc biệt, nếu du lịch Trà Cổ vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6, bạn đừng quên tham gia lễ hội đình Trà Cổ – hoạt động văn hóa đặc sắc của dân gian vùng đồng bằng sông Hồng. Nhà thờ Trà Cổ với thiết kế đẹp mắt là điểm hút khách du lịch. Nguồn: Mytour.vn

Review du lịch Quảng Ninh Trà Cổ: Trà Cổ bình lặng, yên tĩnh và vắng người nên sẽ phù hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng. Các dịch vụ lưu trú và ăn uống trên đảo đều có chất lượng khá tốt, với giá cả hợp lý.

Lưu ý, nếu đi từ Hà Nội thì cung đường sẽ hơi xa (chừng 6 – 7h ngồi xe), có đèo dốc nên sẽ hơi mệt, đặc biệt là nếu bạn bị say xe hoặc có con nhỏ. 



  1. Đảo Cô Tô – Địa điểm du lịch Quảng Ninh nằm trong Top 10 đảo đẹp nhất Việt Nam

Vài năm trở lại đây, du lịch Cô Tô Quảng Ninh trở nên “hot” hơn bao giờ hết bởi vẻ đẹp biển trong xanh, nhiều hoạt động vui chơi giải trí mà giá cả khá rẻ, hơn nữa cung đường tới đây dễ đi và thuận tiện (nếu xuất phát từ Hà Nội thì mất khoảng 4 tiếng di chuyển).

Biển Cô Tô trong xanh. Nguồn: Pinterest

Giới trẻ tới Cô Tô tha hồ check-in chụp ảnh sống ảo tại các bãi tắm tuyệt đẹp như Vàn Chảy, Hồng Vàn, bãi đảo Thanh Lân. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê xe đạp, xe máy, xe tuk tuk để khám phá các địa điểm quanh đảo: bãi đá Cầu Mỵ, con đường tình yêu, nhà thờ Cô Tô, khu tượng đài Bác Hồ và trạm hải đăng để ngắm cảnh hoàng hôn.

Giới trẻ checkin tại bãi tắm Cô Tô. Nguồn: ©tran.nguyet.trang

Review khu du lịch Cô Tô Quảng Ninh: Đảo Cô Tô không chỉ có cảnh đẹp mà còn sở hữu những homstay và resort rất xinh, phù hợp cho các nhóm bạn trẻ ưa thích khám phá hoặc những cặp đôi đi tuần trăng mật chụp ảnh cưới. Ngoài ra, khi tới Cô Tô bạn đừng quên đi thuyền sang đảo Cô Tô con (đảo Thanh Lân), nơi có bãi biển hoang sơ, rừng nguyên sinh và rặng san hô tuyệt đẹp cho du khách thích lặn biển.

####

####

  1. Khu du lịch Vân Đồn Quảng Ninh

Huyện đảo Vân Đồn chỉ cách Hà Nội khoảng 4 tiếng di chuyển, bao gồm nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác ôm trọn vịnh Bái Tử Long. Nơi đây có biển có rừng, sắc nước mây trời quyện với dáng núi làm nên bức tranh mỹ miều mời gọi du khách gần xa. Đặc biệt, nếu bạn không muốn đi thuyền ra đảo thì có thể ở lại vui chơi trong khu du lịch Bãi Dài Vân Đồn Quảng Ninh – bãi biển đẹp có tiếng ở miền Bắc, rất nhiều cặp đôi chọn nơi đây làm điểm chụp ảnh cưới.

Cây cầu gỗ đặc trưng tại Bãi Dài Vân Đồn là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ninh nhất định phải ghé thăm. Nguồn: xomnhiepanh

Vân Đồn sẽ là điểm du lịch lý tưởng nếu bạn là du khách yêu ẩm thực. Nơi đây nổi tiếng với “bạt ngàn” các món hải sản như sá sùng, tu hài, ốc móng tay, giun biển,… Ngoài ra, Bãi Dài hiện nay khá phát triển với nhiều resort cũng như các hoạt động vui chơi trên biển như bóng chuyền, chèo thuyền kayak, lái xe máy nước… 

Du khách tham gia hoạt động mô tô nước tại Bãi Dài Vân Đồn. Nguồn: SGGPO

Review địa điểm du lịch biển Quảng Ninh – Vân Đồn: Nếu chỉ tới chơi Bãi Dài Vân Đồn, bạn hoàn toàn có thể đi vào 2 ngày cuối tuần là đủ. Giá các dịch vụ tại đây đa dạng mà không quá đắt. Ngoài ra, du khách còn có thể kết hợp với du lịch tâm linh – tới thăm chùa Cái Bầu, đền Cặp Tiên, chùa Quan Lạn với lễ hội lớn vào tháng 6 âm lịch hàng năm.


  1. Cẩm Phả – “Thành phố bụi than” với những bãi tắm nhân tạo

Địa điểm du lịch biển Quảng Ninh cuối cùng mà DulichToday muốn giới thiệu là Cẩm Phả – “thành phố bụi than” đang ngày càng nổi tiếng với những bãi tắm nhân tạo và khu du lịch mới vô cùng hấp dẫn.

Du lịch Quảng Ninh khám phá Cẩm Phả – thành phố giáp biển đẹp không kém Hạ Long hay Vân Đồn. Nguồn: Báo Quảng Ninh

Du khách tới Cẩm Phả có thể chọn tham quan một trong số những khu du lịch Quảng Ninh nổi bậtsau: khu du lịch Đảo Thẻ Vàng, khu du lịch Vũng Đục, khu bãi tắm nhân tạo Quảng Hồng và Lương Ngọc. Trong đó, khu Vùng Đục và bãi Quảng Hồng gần trung tâm thành phố nhất nên thuận tiện đi lại với nhiều dịch vụ, còn bãi Lương Ngọc và Đảo Thẻ vàng nằm xa hơn, biệt lập phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng.

Bãi tắm nhân tạo Lương Ngọc được đầu tiên quy mô lớn tại tỉnh Quảng Ninh. Nguồn: Quangninhskyline.vn

Review du lịch Cẩm Phả Quảng Ninh: Do Cẩm Phả chỉ có mặt phía Nam là giáp biển, còn lại là vùng đồng bằng và núi, vì vậy du khách có thể kết hợp cả du lịch biển với du lịch trong đô thị và khám phá miền núi, ngoài ra còn có thể tới thăm đền Cửa Ông. 

  1. Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh

Dành cho những tín đồ du lịch tâm linh, DulichToday gợi ý 5 ngôi đền, chùa – những địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ.

  1. Chùa Ba Vàng 

Tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, chùa Ba Vàng là nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc lớn nhất Việt Nam. Không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh, nơi đây còn là địa điểm du lịch đẹp ở Quảng Ninhvới khung cảnh non nước hữu tình – phía trước mặt có sông, lưng dựa vào núi, hai bên là rừng thông xanh ngát, rất thích hợp để tham quan vãn cảnh.

Khu du lịch Ba Vàng Quảng Ninh nhìn từ trên cao xuống

Bên cạnh các gian bái đường, du khách tới chùa Ba Vàng đừng quên tham quan giếng nước cổ và uống nước từ giếng. Tương truyền nước ở đây sẽ mang đến sức khỏe và trị bách bệnh. Ngoài ra còn có hòn non bộ, hồ nước với đình chòi, nhà bảo tàng, thư viện,…

Tham quan hồ nước đình chòi ngay cổng vào chùa Ba vàng. Nguồn: ©_zi_1806

Review khu du lịch Quảng Ninh – Chùa Ba Vàng: Chùa Ba Vàng rất thích hợp cho những chuyến du xuân. Kiến trúc nơi đây không chỉ đẹp mà còn mang nét nghiêm trang và tĩnh lặng, đặc biệt hoàn toàn không có người hành khất hoặc các hàng bán rong gây mất mỹ quan. Nếu bạn leo lên tới đỉnh núi có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố, nơi đây rất thích hợp cho những chuyến du xuân.

Bên cạnh đó, do chùa Yên Tử khá gần chùa Ba Vàng (khoảng 10km), bạn nên kết hợp đi hai nơi cho chuyến du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm.


  1. Khu du lịch Yên Tử Quảng Ninh 

Tới Quảng Ninh không thể không nhắc tới Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử – kinh đô tư tưởng của Phật giáo Việt Nam. Nơi đây là một quần thể di tích bao gồm 11 chùa và hàng trăm am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ nằm rải rác trên độ cao hơn 1.000 mét so với mặt nước biển trong dãy núi Đông Triều.

Chùa Đồng – một trong những ngôi chùa được du khách hành hương nhiều nhất tại khu du lịch Quảng Ninh Yên Tử. Nguồn: PYS Travel

Con đường lên núi có tổng chiều dài khoảng 6.000m với hàng ngàn bậc đá sẽ là trải nghiệm lý thú cho những du khách có sở thích leo núi hoặc các phật tử muốn thể hiện tấm lòng hướng phật. Nếu bạn không đủ sức để leo bộ thì có thể đi cáp treo, vừa thuận tiện vừa có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên vùng Đông Bắc từ trên cao.

Du khách đi cáp treo lên Yên Tử chiêm ngưỡng cảnh núi rừng Đông Bắc từ trên cao. Nguồn: Báo Quảng Ninh

Review chùa Yên Tử Quảng Ninh: Quần thể Yên Tử mang tính tâm linh rất cao nên thu hút đông khách du lịch, đặc biệt là vào mùa lễ hội xuân. Tuy nhiên nếu đi du lịch Quảng Ninh vào mùa thu hoặc đông, chùa vắng bớt người, bạn sẽ được trải nghiệm một Yên Tử nhuốm màu thiền Phật bình yên và nên thơ.Bạn có thể đặt tour Yên Tử – Quảng Ninh 1 ngày tại link dưới đây với giá chỉ từ 515.000đ.

  1. Chùa Cái Bầu – Ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh

Điểm du lịch tâm linh Quảng Ninh tiếp theo là chùa Cái Bầu (hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm). Nơi đây được du khách đánh giá là ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh với thế lưng dựa núi, mặt giáp biển. Do nằm xa trung tâm thành phố nên khách tới chùa thường không quá đông, du khách hoàn toàn có thể thong thả vãn cảnh, dâng hương mà không lo phải chen chúc.

Du lịch Quảng Ninh tới thăm chùa Cái Bầu nằm ven biển

Đứng từ sân Thiền viện, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng vịnh Bái Tử Long với núi đá trập trùng. Đặc biệt, nơi đây hoàn toàn không có những hàng rong, quán xá, không đốt vàng mã,… nên không gian càng thêm tĩnh lặng, chỉ có tiếng rì rào của sóng biển, tiếng gõ mõ và tụng kinh thi thoảng vang lên hòa cùng mùi núi rừng tự nhiên.

Ngắm nhìn vịnh Bái Tử Long hữu tình tại chùa Cái Bầu. Nguồn: Zing.vn

Review chùa Cái Bầu Quảng Ninh: Đúng với cái tên “Thiền viện”, chùa được bao trùm trong không khí yên tĩnh và thanh bình. Bên cạnh hành hương và vãn cảnh, bạn đừng quên thử các món ăn chay tại chùa để trải nghiệm đúng chất tâm linh Phật giáo.

Chùa Cái Bầu gần khu du lịch Quảng Ninh Bãi Dài (khoảng 3km) nên du khách có thể kết hợp hai hoạt động cho chuyến đi cuối tuần cùng gia đình.


  1. Đền Cửa Ông

Du lịch Quảng Ninh tới thăm đền Cửa Ông (trước gọi là Đền Cửa Suốt), du khách được tham quan một trong những di tích nhà Trần nổi tiếng nhất vùng Đông Bắc, chiêm ngưỡng vùng than Cẩm Phả và vịnh Bái Tử Long bao la từ trên đồi cao. 

Di tích thắng cảnh Đền Cửa ông. Nguồn: Du lịch Xanh

Du khách tới đền Cửa Ông để cúng bái, gìn giữ những giá trị văn hóa lịch sử nước ta từ thời nhà Trần thế kỷ XIII, đặc biệt là tham gia lễ hội lớn vào khoảng đầu năm. Lễ hội đền Cửa Ông được tổ chức linh đình, có lúc cao điểm lên tới 10 vạn lượt người dân kéo tới tham quan, lễ Đền.

Lễ hội đền Cửa Ông dâng hương và rước bài vị Trần Quốc Tảng – con trai Trần Hưng Đạo. Nguồn: An ninh Thủ Đô

Review du lịch Quảng Ninh Đền Cửa Ông: Đền Cửa Ông nổi tiếng linh thiêng từ hồi còn là một am nhỏ. Nếu bạn từ miền Bắc đi vào đền Cửa Ông thì có thể kết hợp du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm tới chùa Yên Tử và Ba Vàng trước đó xong mới tới đền. Còn nếu chỉ đi trong ngày thì có thể qua cả chùa Cái Bầu bên Vân Đồn – chỉ cách Đền khoảng 30 phút đi xe.

  1. Du lịch sinh thái tới chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm tọa lạc trên lưng núi Lôi Âm cao 503m – ngọn núi cao nhất vùng đồi ven vịnh Hạ Long. Ngôi chùa nức tiếng linh thiêng gắn liền với nhiều giai thoại dân gian và lịch sử Việt Nam từ thời Lê Thánh Tông cho tới giai đoạn chống Pháp. Du khách tới đây không chỉ dâng hương mà còn thưởng ngoạn cảnh đẹp núi rừng – một vùng du lịch sinh thái thu nhỏ.

Chùa Lôi Âm tọa lạc trên lưng núi. Nguồn: Internet

Trên đường tới chùa, du khách phải đi thuyền qua hồ Yên Lập. Nước hồ ở đây trong xanh, được bao bọc bởi những mỏm núi đất nhấp nhô phủ đầy cây rừng. Bên cạnh đó, khi tới chùa, bạn đừng quên ghé qua một số địa điểm nổi tiếng như giếng Tiên, suối Giải Oan, lầu Cậu.

Du khách đi thuyền qua hồ Yên Lập. Nguồn: Internet

Review du lịch chùa Lôi Âm Quảng Ninh: Chùa Lôi Âm là điểm đến dành cho du khách yêu thiên nhiên. Khi tới thăm chùa, bạn được trải nghiệm một chuyến đi tâm linh kết hợp với du lịch sinh thái – đi thuyền qua hồ Yên Lập thơ mông, ngắm rừng nguyên sinh, tản bộ lên núi qua những thung lũng bạt ngàn thông xanh,….

  1. Các địa điểm du lịch Quảng Ninh khác

Ngoài biển và các địa điểm tâm linh, khách du lịch Quảng Ninh còn có thể tới thăm các vùng đất nổi danh như Cẩm Phả, Uông Bí, Tiên Yên, Bình Liêu. Cùng DulichToday khám phá những nét nổi bật của từng địa điểm để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho chuyến đi sắp tới.

  1. Khu du lịch sinh thái Thác Mơ

Bắt nguồn từ con suối Mơ chảy từ Yên Tử, thác Mơ tọa lạc tại huyện Yên Hưng tỉnh Quảng Ninh là khu du lịch sinh thái thu hút du khách tới thăm hàng năm. Cảnh quan nơi đây vẫn còn giữ nét được nguyên sơ với rừng cây hai bên bờ, dòng thác tung bọt trắng xoá tạo nên những hồ nước trong vắt.

Khu du lịch Quảng Ninh Thác Mơ. Nguồn: Vietnamtourism.com

Du khách tới đây dã ngoại ngắm cảnh trong rừng cây hai bên bờ, vui chơi và tắm thác, ngoài ra còn có thể trải nghiệm các dịch vụ của khu du lịch như tắm bể bơi, hát karaoke, thưởng thức đặc sản gà đồi,…

Trải nghiệm tắm bể tại khu du lịch Thác Mơ. Nguồn: Du lịch sinh thái Thác Mơ

Review địa điểm du lịch Quảng Ninh Thác Mơ: Nơi đây gần gũi với thiên nhiên, khí hậu mát mẻ, là địa điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng vào mùa hè cho các gia đình có con nhỏ. Hơn nữa, giá vé vào cửa tại đây cũng rất rẻ (khoảng 5.000 vnđ/người. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị đồ uống và thức ăn vì các dịch vụ tại đây không có nhiều sự lựa chọn.

  1. Du lịch Uông Bí Quảng Ninh

Địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi bật tiếp theo là thành phố Uông Bí nằm tại phía Tây tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh đẹp hấp dẫn, trong đó nổi bật với hai khu du lịch sau đây.

Khám phá Hồ Yên Trung – Hồ nước lớn nhất tỉnh Quảng Ninh

Hồ Yên Trung là hồ nước lớn nhất Quảng Ninh, du khách tới tham quan nơi đây được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa “Đà Lạt thu nhỏ”, lãng mạn và mộng mơ. Nước hồ xanh mênh mông, nằm lọt thỏm trong một thung lũng đồi núi, bốn phía là cánh rừng thông ngút ngàn in bóng xuống mặt nước trong veo.

Du lịch Quảng Ninh tới thăm hồ Yên Trung rộng lớn, phong cảnh hữu tình. Nguồn: Vntrip

Một số hoạt động du khách có thể làm tại như: thuê xe đạp đi quanh hồ, cắm trại qua đêm, team buiding, thuê thuyền ngắm cảnh trên hồ (khoảng 30.000 vnđ/giờ), hoặc checkin “sống ảo” tại cây cầu tình yêu.

Cây cầu tình yêu vươn dài ra giữa hồ Yên Trung. Nguồn: 24h.com.vn

Review du lịch hồ Yên Trung Quảng Ninh: Du khách sau khi tới hồ ca ngợi khung cảnh nơi đây “tựa trên phim”. Tuy rằng hồ đã bị du lịch hóa nhưng không quá đông khách, không gian riêng tư, thoáng đãng và môi trường sạch sẽ. Đây là địa điểm rất được yêu thích cho những chuyến picnic, cắm trại cuối tuần.

Bạn lưu ý là các dịch vụ không quanh hồ không có nhiều, chỉ có một nhà hàng nên trước khi đi nên chuẩn bị đồ ăn, thức uống và các vật dụng cần thiết.

Khu du lịch Lựng Xanh-Quảng Ninh

Khác với hồ Yên Trung êm đềm, thác Lựng Xanh chỉ cách đó khoảng 7km nhưng lại mang đến một vẻ đẹp hùng vĩ với núi cao, mây trời và dòng nước chảy trắng xóa qua các tầng đá tự nhiên. 

Dòng thác Lựng Xanh chảy trắng xóa qua những “bậc thang” đá. Nguồn: Du lịch Đông Bắc

Nằm trên lưng chừng núi, du khách phải leo một đoạn mới đến nơi. Trên đường đi bạn xuyên qua khu rừng nguyên sinh, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên đồi núi. Lên tới nơi, bạn sẽ thấy vạt rừng trúc, những dải đá hình thù kỳ lạ, đặc biệt là bãi cát trắng mịn dưới suối y như bãi biển thu nhỏ.

Review địa điểm du lịch Quảng Ninh thác Lựng Xanh: Nơi đây là điểm vui chơi cuối tuần phù hợp khi hè về, nhất là với những bạn học sinh sinh viên do đường đi thuận tiện, giá vé vào cửa rẻ (5.000 vnđ/người). Ngoài ra, du khách còn có thể kết hợp với du lịch tâm linh thăm chùa Ba Vàng (cách 3km) và Yên Tử (cách 25km) nếu muốn.


  1. Thăm Tiên Yên khám phá văn hóa vùng miền

Khách tới du lịch Tiên Yên Quảng Ninh có cơ hội khám phá những danh lam thắng cảnh từ núi sông cho đến các danh lam thắng cảnh. Có thể kể tới một vài cái tên nổi bật như cánh rừng ngập mặn rộng lớn ở Đồng Rui, Đông Ngũ, hoặc Mũi Lòng Vàng, thác Pạc Sủi hoang sơ, yên tĩnh.

Mũi Lòng Vàng – Một trong những địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng tại Tiên Yên. Nguồn: Báo Quảng Ninh

Ngoài ra, bạn còn có thể làm một tour du lịch tâm linh qua các di tích lịch sử nổi tiếng như Khe Tù, miếu Đại Vương, Linh Quán tự,… hoặc du lịch Mũi Chùa Quảng Ninh – bến cảng lớn tại Tiên Yên mang đến tầm nhìn rộng ra biển.

Di tích lịch sử Khe Tù tại Tiên Yên. Nguồn: Báo Quảng Ninh

Review Tiên Yên: Du lịch Tiên Yên phù hợp nếu bạn là du khách yêu thích khám phá văn hóa địa phương vùng miền. Nơi đây các dịch vụ du lịch chưa phát triển bằng Hạ Long, Vân Đồn nhưng chính vì thế lại mang đến những nét hoang sơ và dân giã rất riêng.

  1. Bình Liêu – Địa điểm phượt Quảng Ninh

Là một huyện miền núi ở phía Đông Bắc, khách du lịch Bình Liêu Quảng Ninh có cơ hội chiêm ngưỡng núi đồi trùng điệp, những thác nước tung bọt trắng xóa, những thửa ruộng bậc thang, những ngôi làng nhỏ hay những cung đường nở trắng hoa lau.

Du lịch Quảng Ninh tới huyện Bình Liêu nếu bạn là du khách yêu thích khám phá núi rừng. Nguồn: Youtube

Một số địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi bật tại đây như: đỉnh Cao Ba Lanh, đỉnh Cao Xiêm, Đình Lục Nà, cửa khẩu Hoành Mô, thác Sông Moóc A, thác Khe Vằn và đặc biệt là phượt trên cung đường biên giới giáp với Trung Quốc với cánh đồng hoa lau trắng. 

Cánh đồng lau trắng bát ngát tuyệt đẹp tại Bình Liêu. Nguồn: Medium

Review du lịch Bình Liêu: Đây sẽ là chuyến đi dành cho những nhóm dân phượt, những bạn trẻ ưa thích khám phá, đặc biệt là trải nghiệm cảm giác chinh phục những ngọn núi cao.


 

 

 

Facebook Instagram Youtube Zalo
*
* - *
Hot line 1
Ms. Hương - 0936 651 299
Hot line 2
Lễ tân 1
Lễ tân 2
*
* - *
back to top
Được hỗ trợ bởi Dịch