Giỏ hàng

MỘC CHÂU - MÙA HOA CẢI TRẮNG

Một trong những điều làm nên nét quyến rũ đặc trưng cho cao nguyên Mộc Châu những tháng cuối năm chính là sắc trắng tinh khôi của những bông hoa cải trắng.

Vào khoảng giữa tháng 11 hàng năm, khi những cơn gió lạnh bắt đầu tràn về cũng chính là lúc những bông hoa cải bước vào kì nở rộ. Thông thường, mùa cải trắng ở Mộc Châu sẽ kéo dài trong 2 tháng, đến khoảng cuối tháng 12 dương lịch thì kết thúc. 

Hoa cải trắng được người dân nơi đây gieo trồng rộng kín cả một vùng, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ. Không khó để bắt gặp những cánh đồng hoa như vậy, từ đầu đến cuối rợp một màu trắng muốt đến nao lòng. Khung cảnh Mộc Châu vào những ngày cải nở trông hệt như một bức tranh vẽ chốn thần tiên, mỏng manh, tinh khiết và đong đầy lãng mạn.

Chẳng biết từ bao giờ, mùa cải trắng đã trở thành một điểm nhấn cực kì đặc biệt đối với mảnh đất Mộc Châu. Không như những loài hoa khác, không rực rỡ cũng chẳng ngào ngạt, ấy vậy mà sắc trắng ấy vẫn khiến người ta không khỏi nhớ nhung bồi hồi. Giống như ai đó đã từng nói, đến xứ Mộc mà không được nhìn ngắm những bông cải trắng này thì quả là chưa thể cảm nhận nơi này một cách trọn vẹn.

Những điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

Có rất nhiều điểm ngắm hoa cải đẹp ở Mộc Châu, trong đó nổi tiếng nhất là bản Ba Phách, bản Áng, bản Thung Cuông và bản Búa. Cái đẹp của mùa hoa ở mỗi nơi đều có những nét riêng không nhầm lẫn vào đâu được.

Bản Ba Phách

Con đường dẫn vào bản Ba Phách những ngày đầu đông được tô điểm thật lộng lẫy bởi những cánh đồng cải chạy dọc hai bên đường. Bước đến đây, ta có cảm giác như mình đang lạc vào một khu vườn chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích. Hoa cải nở trắng cả một vùng, xen lẫn vài ba con đường đất đỏ gập ghềnh và lác đác mấy căn nhà của người dân. Đúng với danh xưng “thiên đường hoa cải” ở Mộc Châu, bản Ba Phách chính là một trong những địa điểm chụp hình cực kì tuyệt vời cho những ai yêu thích “sống ảo”.

Bản Áng

Nằm giữa rừng thông rộng lớn, những cánh đồng hoa cải ở bản Áng khiến không ít người mê mẩn vì vẻ đẹp “hiếm có khó tìm” của mình. Nằm e ấp nơi chốn núi rừng có phần heo hút, vườn cải ở đây được người dân trồng chủ yếu để phục vụ du lịch nên có diện tích khá nhỏ so với những địa điểm ngắm hoa khác. Tuy vậy, sức hút của địa điểm này lại không hề thua kém so với bất cứ nơi nào. Tại đây, khách du lịch có thể thoải mái vào vườn chụp hình đồng thời tìm hiểu và khám phá những nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Thái. 

Bản Thung Cuông

Những vườn hoa cải ở bản Thung Cuông bắt đầu nở vào độ cuối tháng 10. Đây cũng là vườn cải nở sớm nhất ở Mộc Châu. Đến với Thung Cuông, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của những vườn cải có diện tích lên đến vài hecta mà còn được người dân tộc bản xứ đón tiếp rất nhiệt tình. Khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những luống cải chạy đến hút tầm mắt, có khi bao trọn cả một quả đồi rộng lớn. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ ai cũng đặt chân đến Mộc Châu đều nên thử ít nhất một lần.

Bản Búa

Hoa cải bản Búa dường như đã trở thành một đặc sản đậm chất Mộc Châu được nhiều người biết đến. Con đường cải trắng ngút ngàn ở nơi đây chắc chắn sẽ đốn gục bất cứ ai có dịp đi qua. Chỉ cần đứng yên một chỗ và phóng tầm mắt ra xa, có cảm tưởng màu hoa trắng muốt ấy như đang chiếm lấy cả một vùng trời rộng lớn mà ta không thể nào nhìn thấy điểm kết thúc. Được biết, Bản Búa cũng chính là một trong những địa điểm ngắm cải nở đẹp bậc nhất Mộc Châu.

Facebook Instagram Youtube Zalo
*
* - *
Hot line 1
Ms. Hương - 0936 651 299
Hot line 2
Lễ tân 1
Lễ tân 2
*
* - *
back to top
Được hỗ trợ bởi Dịch