Giỏ hàng

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Để có được một chuyến du ngoạn Đài Loan “chất nhất quả đất”, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những địa điểm lý thú rất đáng để check-in dưới đây đâu nhé!

1. Ngắm toàn cảnh Đài Bắc từ Taipei 101

Bạn sẽ dễ dàng nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc nếu đứng ở toà tháp từng là toà nhà cao nhất thế giới với 101 tầng này. Taipei 101 sở hữu các đài quan sát để du khách có thể từ trên cao nhìn cận cảnh mọi vật bên dưới.

Bên trong tòa tháp lộng lẫy này đầy đủ các loại hình nhà hàng, cửa hàng thời trang, siêu thị mini… Chính vì vậy, Taipei 101 luôn thu hút rất đông người dân Đài Loan cũng như khách du lịch nước ngoài đến vui chơi và mua sắm mỗi cuối tuần.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 1.

Đêm về cũng là lúc Taipei 101 trở nên lung linh sắc màu và trông kỳ ảo hơn bao giờ hết.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 2.

Đài phun nước với quả cầu ở phía trên cùng đã trở thành hình ảnh biểu tượng của Taipei 101.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 3.

Vào mùa lễ hội, không chỉ người dân bản địa mà ngay cả khách du lịch cũng nô nức tìm đến Taipei 101 để vui chơi và mua sắm cùng gia đình, bạn bè.

2. Ghé chợ đêm Miaokou – Keelung

Đúng như tên gọi, chợ đêm Miaokou chỉ lên đèn khi đường phố đã chìm vào giấc ngủ, chỉ còn lại những bạn trẻ hay du khách yêu thích ẩm thực đêm “quên đường về” trong hàng trăm món ăn hấp dẫn và “ngây ngất lòng người”.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 4.

Hàng trăm gian hàng ẩm thực đặc sắc đang “dang rộng vòng tay” chờ đón bạn.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 5.

Khách du lịch vẫn hay kháo vui với nhau rằng trừ khi bạn không đủ sức để ăn, ẩm thực chợ đêm Miaokou không thứ gì là không có cả!

3. Trải nghiệm trà sữa Ten Ren và bảo tàng văn hóa trà

Đã nhắc đến Đài Loan, bạn không thể nào “ngó lơ” trà sữa – thức uống gần như đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống và văn hoá của người dân bản xứ. Nơi đây là cái nôi của rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng khắp thế giới như 50 Lan, Chun Shui Tang, Gong Cha, ComeBuy… và không thể kể thiếu Ten Ren.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 6.

Người dân Đài Loan xem danh trà Ten Ren như một “thương hiệu quốc dân”.

Ten Ren thân thuộc với người Đài bởi bề dày lịch sử hơn 60 năm từ những năm đầu tiên lập quốc. Trà sữa Ten Ren nổi tiếng bởi vị trà thanh, thơm lừng và đặc biệt nhất là dòng trà King Oolong 913 với vị ô long và nhân sâm ngọt dịu. Ngoài chuỗi trà sữa gần 100 cửa hàng, Ten Ren còn sở hữu chuỗi hệ thống nhà hàng Cha For Tea với hàng loạt món ăn siêu độc đáo từ trà như: trà tươi sấy chiên, thịt heo hầm trà ô long, mì hoành thánh trà xanh…

Nếu có dịp, bạn hãy ghé thăm bảo tàng văn hóa trà của Ten Ren tại Hsinchu để được tận mắt chiêm ngưỡng các lưu trữ quý giá của văn hoá trà Á Đông, từ các ấm trà tinh xảo cho đến những di sản lịch sử ngành trà, đặc biệt bạn có thể học cách pha trà – thưởng thức trà đúng điệu.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 7.
Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 7.

Bảo tàng văn hóa trà Ten Ren lưu giữ những nét đặc trưng qua nhiều thế hệ của văn hóa trà Đài Loan.

4. Làng cổ Jiufen (Cửu Phần) cũng hấp dẫn không kém

Làng cổ Jiufen là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự cổ kính, trầm mặc và cần một không gian thật yên tĩnh. Làng cổ Jiufen còn có tên là “Cửu Phần” vì khi xưa mới chỉ có 9 hộ dân sinh sống tại đây.

Ngôi làng nằm trên sườn núi này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Du khách thập phương tìm đến hầu hết là các gia đình, nhóm bạn mong muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng, thoát khỏi sự xô bồ, ồn ào của nhịp sống hiện đại.


Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 8.

Ngồi ở các “tửu lầu” nhâm nhi tách trà nóng và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, không khí giao thương nhộn nhịp là điều rất đáng để bạn trải nghiệm.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 9.

Phong cách kiến trúc của ngôi làng này sẽ khiến bạn không ngừng “bấm máy” để lưu giữ những khung hình tuyệt đẹp với cảnh sắc đủ làm mê đắm lòng người.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 10.

Jiufen không thiếu những góc mang gam màu cổ kính, gợi nhớ về thời xưa cũ như thế này.

Tuy không khoác lên mình vẻ đẹp hào nhoáng như bao thành phố du lịch khác, làng cổ Jiufen vẫn có hàng trăm cửa hàng, nhà hàng, phòng trà, tiệm cà phê, đặc biệt là các cửa hàng chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng tinh xảo. Hàng trăm hàng quán “chen chúc” nhau đủ tạo nên một dãy phố đi bộ náo nhiệt, tấp nập du khách và trải dài gần 2-3km.

5. Tắm suối nước nóng – trải nghiệm khó quên

Thật tiếc nếu như bạn vi vu Đài Loan nhưng lại quên không đi tắm suối nước nóng. Đây là loại hình thư giãn giúp bạn cải thiện sức khỏe, giải toả căng thẳng và giúp sảng khoái tinh thần mỗi ngày.

Đài Loan có hai khu nghỉ dưỡng nổi tiếng chuyên phục vụ loại hình tắm suối nước nóng cho du khách là Xin Beitou (Tân Bắc Đầu) và Wulai (Ô Lai). Những nơi này thu hút nhờ khung cảnh thơ mộng với những hồ suối nước nóng kỳ ảo như chốn bồng lai tiên cảnh.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 11.

Đây chính là điểm dừng chân lý tưởng để bạn thả lỏng cơ thể và thư giãn cùng suối nước nóng sau hàng giờ vui chơi với bạn bè khi ngao du Đài Loan.

Những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan - Ảnh 12.

Set trà chiều kiểu Anh – một phần trong gói dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở Đài Loan.

Nhớ check-in đầy đủ để bạn không phải tiếc nuối khi kết thúc chuyến đi, đặc biệt là có cả một kho hình để khoe cùng các chiến hữu nhé!

Facebook Instagram Youtube Zalo
*
* - *
Hot line 1
Ms. Hương - 0936 651 299
Hot line 2
Lễ tân 1
Lễ tân 2
*
* - *
back to top
Được hỗ trợ bởi Dịch